Oneness with Unconscious Mind 2022
Oneness with Unconscious Mind 2022 - Oneness with Unconscious Mind 2022

/ Post by tanakorn liewchawalit
in
ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 25 ท่านในคอร์ส Oneness with Unconscious Mind ถ้าไม่มีทุกท่าน คงไม่มีคอร์สนี้อย่างแน่นอน
⁣⁣⁣
เหนืออื่นใดต้องขอขอบคุณความเชื่อใจในตัวผมของทุกคน ผมซาบซึ้งเป็นอย่างมาก เนื่องจากเรียกว่าทุกคนที่ลงคอร์สนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผมจะสอนอะไร หลายคนที่ลงก็มีแต่ความสงสัยว่าตัวเองจะสื่อสารกับจิตไร้สำนึกได้ไหมเราไม่ใช่พวกนั่งสมาธิหรือฝึกจิตเลย
⁣⁣⁣
แต่ด้วยการเชื่อในตัวผมว่าต้องทำคอร์สออกมาให้เขาสามารถทำได้แน่ก็เลยตัดสินใจลงคอร์สนี้กัน ซึ่งหลายคนก็ยอมรับว่าก่อนลงก็ทำใจไม่คาดหวังอะไร เพราะไม่มั่นใจในตัวเองว่าจะทำได้ ซึ่งทำให้ผมซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากในการสนับสนุนอันนี้ของทุกท่าน
⁣⁣⁣
--------------------------------------------------
⁣⁣⁣
คอร์สนี้ใช้เวลาเตรียมการเรียกว่านานที่สุดในทุกคอร์สที่เคยสอนมา คือเตรียมมาตั้งแต่เมษายนปีที่แล้ว ระหว่างทางก็มีการเปลี่ยนแนวทางไปอยู่หลายครั้ง เนื่องจากยังหาจุดลงตัวไม่ได้ว่าจะสอนอะไรดี หรือ สอนยังไงดี
⁣⁣⁣
แต่ก็เหมือนจักรวาลอยากให้สอนจริง ๆ ระหว่างทางก็เริ่มเห็นอะไรเป็นรูปธรรมมากขึ้น เห็นแนวทางว่าจะสอนยังไงมากขึ้น ได้รับข้อมูลต่าง ๆ ที่ไม่เคยคิดว่าจะมีในโลก ไป ๆ มา ๆ จากตอนแรกที่ตั้งใจว่าจะสอนแค่ Self-Hypnosis หรือการฮิปโนตัวเอง ก็พัฒนาไปสู่ว่าทำยังไงให้สื่อสารกับจิตไร้สำนึกได้อย่างที่ตัวเองก็มั่นใจและเข้าใจกัน
⁣⁣⁣
หลังจากได้เป้าหมายแล้วก็ยังมีความท้าทายอันยิ่งใหญ่อยู่คือ จะสอนยังไงให้คนเรียนทำได้แบบ รู้ด้วยตัวเองว่าเราทำได้แล้วจริง ๆ ก็นั่งออกแบบการสอน นั่งทดลอง นั่งลองผิดลองถูกอยู่อีกเกือบปีกว่าจะหาวิธีที่ค่อนข้างมั่นใจว่า มันต้องได้แล้วหละถ้าทำตามวิธีนี้
⁣⁣⁣
ปัญหาของจิตไร้สำนึกก็คือ จิตสำนึกมันไม่รับรู้ และ ตามไม่ทันด้วย (ตามไม่ทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในจิตของจิตไร้สำนึก) ประมาณว่า ต่อให้เราเปลี่ยนแปลงอะไรในจิตไร้สำนึกไป กว่าจิตสำนึกจะรับรู้อาจจะอีกพักใหญ่ หรือ อาจจะหลายวันก็ได้ วิธีการสอนเลยต้องใช้วิธีที่พิศดารกว่าปกติเยอะหน่อย
⁣⁣⁣
--------------------------------------------------
⁣⁣⁣
สำหรับคนที่เรียนไปตอนนี้คงเข้าใจเป็นอย่างดีแล้วว่า มันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้จริง ๆ ในการที่เราจะติดต่อกับจิตไร้สำนึกในระดับที่ไม่ต่างอะไรกับการพูดคุยกับใครสักคนหนึ่งในชีวิตจริง
⁣⁣⁣
เพียงแต่การติดต่อมันลึกลับและพิศดารกว่าการติดต่อคนในชีวิตจริงเยอะมาก แต่ด้วยการใช้เวลาเตรียมตัวมา 7 วันก็ทำให้เป้าหมายหลักสำเร็จรุร่วงได้ดี
⁣⁣⁣
ส่วนจะเขียนบทความอธิบายว่ามันจะติดต่อได้ยังไงก็คิดไม่ออกว่าจะเขียนยังไง เพราะว่าวิธีมันพิศดารจนไม่รู้จะเขียนยังไงดี ขนาดแค่หาวิธีจะสอนยังต้องใช้เวลาเป็นปีในการหาทางสอน
⁣⁣⁣
สรุปได้ว่า การที่เราจะพัฒนาตัวเองไปจนถึงจุดที่สามารถสื่อสารกับจิตไร้สำนึกได้ จนไม่ต่างอะไรกับการสื่อสารกับคนหนึ่ง ๆ เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำได้ถ้าได้รับการฝึกฝนมาอย่างถูกวิธีสักประมาณ 9 วัน
⁣⁣⁣
--------------------------------------------------
⁣⁣⁣
จิตไร้สำนึกของเรา เป็นสิ่งที่อยู่กับเราตลอดเวลา จะว่าไปแล้วมันก็คือตัวเรานั้นเอง แค่เป็นส่วนที่เรายังไม่ตระหนักรู้ว่ามีอยู่แค่นั้น แต่พอเราไม่ตระหนักรู้แล้วก็ทำให้เราไม่เข้าใจสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตเราว่าทำไมมันมีปัญหา หรือ มันเกิดอะไรขึ้น เหมือนดังคนขับรถแต่ไม่เข้าใจสัญญาณต่าง ๆ ที่แสดงบนหน้าปัด แล้วก็ทุกข์ใจว่าทำไมรถยนต์มีปัญหา ทำไมขับไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่เมื่อเข้าใจแล้วก็อาจจะรู้ว่า อ้อก็แค่น้ำมันหมดเป็นต้น
⁣⁣⁣
ดังนั้นการใช้ชีวิตอยู่โดยไม่เข้าใจจิตไร้สำนึก ก็ไม่ต่างอะไรกับการขับรถโดยไม่รู้ว่า สัญลักษณ์ต่าง ๆ บนหน้าปัดคืออะไร ปุ่มไหนเปิดไฟเลี้ยว ปุ่มไหนเปิดไฟหน้า ไม่รู้ว่าตรงไหนเบรก ก็เลยได้แต่เหยียบคันเร่งไปเรื่อย ๆ ชีวิตก็เลยเหมือนชนนั้นชนนี้ตลอดเวลา
⁣⁣⁣
--------------------------------------------------
⁣⁣⁣
เป้าหมายต่อไปคงเป็น Oneness with Higher Conscious Mind หรืออีกชื่อคือ Oneness with Higher Self ซึ่งน่าจะสอนตอนปี 2024 เพราะว่ามีเรื่องต้องเตรียมตัวหลายอย่าง ทั้งฝั่งคนเรียน และ ฝั่งคนสอน เช่น ผมก็ต้องหาวิธี ลองผิดลองถูกอีกพักใหญ่จนสามารถหาได้ว่า ควรจะสอนยังไงให้เห็นผล
⁣⁣⁣
ส่วนปี 2023 อาจจะสอนเรื่องจิตไร้สำนึกให้ลึกมากยิ่งขึ้นอาจจะเป็นคอร์ส Oneness with Unconscious Mind Level 2 ก็ได้
⁣⁣⁣
ขอบคุณที่ให้การสนับสนุนครับ